D20 Helgi Már Kristinsson | listasafnreykjavikur.is

Veldu ár

2017 (15)
2016 (17)
2015 (20)
2014 (19)
2013 (17)
2012 (17)
2011 (23)
2010 (26)
2009 (26)
2008 (24)
2007 (26)
2006 (14)
2005 (16)
2004 (24)
2003 (32)
2002 (18)
2001 (20)
2000 (19)
1999 (13)
1998 (11)
1997 (14)
1996 (17)
1995 (17)
1994 (17)
1993 (22)
1992 (27)
1991 (24)
1990 (24)
1989 (25)
1988 (38)
1987 (38)
1986 (26)
1985 (28)
1984 (34)
1983 (28)
1982 (30)
1981 (26)
1980 (27)
1979 (21)
1978 (23)
1977 (21)
1976 (24)
1975 (19)
1974 (11)
1973 (11)
10.03.2011
10.04.2011

D20 Helgi Már Kristinsson

Í bók sinni Working Space sem kom út árið 1986 skrifaði hinn þekkti bandaríski abstraktmálari Frank Stella: „Vandamálið sem nýleg abstraktlist glímir við, getuleysið til að varpa fram raunverulegri rýmistilfinningu, á rætur sínar að rekja til þýlyndis hennar við það yfirborð og endalausa rými sem impressjónisminn gaf í skyn. Í þeim tilgangi að tryggja sér endanleika og fullkomnun sem geti skilgreint eða afmarkað betur listina, hefur abstraktlistin forðast raunveruleikann – það er að segja, hún hefur sneitt hjá raunverulegu, sköpuðu rými og notast í staðinn við tilbúið, myndskreytt rými. Lausnin á þessu vandamáli er ekki sú að snúa aftur til hins venjubundna rýmis sjónblekkingarinnar, til Albertiskrar fjarvíddar; heldur er einhverskonar viðsnúningur viðeigandi.“ (bls. 46)

Í mörg ár hefur Helgi Már Kristinsson (f. 1973) verið heillaður af línum og litum og sambandi þeirra við flatt og afmarkað yfirborð. Á unglingsárunum kynntist hann götulist, eða veggjakroti í Kópavogi, iðnaðarbæ þar sem hann minnist þess að hafa eitt ómældum tíma í að hjóla eftir götunum, gegnum undirgöng og undir brýr í leit að því nýjasta í úðabrúsalistinni.  Þegar hann lýsir málverkum sínum vísar hann til endurupplifunar sinnar af því að veita því mjög nákvæma athygli þegar brúnir verkanna mæta ólíkum bakgrunnum eins og til dæmis vegg, girðingu eða auglýsingaskilti. Að lokum umbreytast línur Helga Más í form sem taka í sig ákveðinn takt og reyna að rífa sig laus frá hinu víggirta yfirborði. Hann hefur gert tilraunir með línur og liti sem víkka út frá málverkunum og teygja sig út í raunverulegt áþreifanlegt rými. Í Keðjuverkun, stillir Helgi Már málverkum sínum upp gegn grundvallar innblæstri sínum með því að skapa rými og fjarvídd til að rökgera hið órökrétta og öfugt.

Helgi Már býr og starfar í Reykjavík. Hann útskrifaðist frá Listaháskóla Íslands árið 2002 og hefur síðan þá tekið þátt í einka- og samsýningum.

Listamaður/-menn: 
Ljósmyndari mynda af sýningu: 
Pétur Thomsen
Sýningarstjóri/-ar: 
Yean Fee Quay
Umfjöllun fjölmiðla pdf: 
25819002.pdf (2.24 MB)
25036813.pdf (392.47 KB)